THỦ TƯỚNG ABE CÓ THỂ TRÌ HOÃN THỜI ĐIỂM BẮT ĐẦU NĂM HỌC MỚI CỦA NHẬT

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Thủ tướng Shinzo Abe phát biểu vào hôm thứ Tư rằng chính phủ của ông có thể xem xét đề xuất khai giảng năm học bắt đầu vào tháng 9 do đại dịch virus corona chủng mới ở Nhật Bản.
“Tôi muốn nghiên cứu nhiều lựa chọn khác nhau vào thời điểm đất nước chúng ta phải đối mặt với những thay đổi lớn” trong bối cảnh khủng hoảng virus, ông nói trong một cuộc họp của Ủy ban Ngân sách Hạ viện để đáp lại ông Yuichiro Tamaki, người đứng đầu Đảng đối lập Đảng Dân chủ vì Nhân dân. 
Đồng thời, Thủ tướng Abe nói “Một số người thận trọng với hệ thống tuyển sinh tháng 9, cho rằng nó sẽ có tác động lớn (đối với xã hội), và tôi đã tiếp thu đầy đủ những ý kiến đó.”
Phát biểu của Thủ tướng Abe được đưa ra sau khi Bộ trưởng giáo dục Koichi Hagiuda cho biết hôm thứ Ba rằng tuyển sinh tháng 9 là một lựa chọn.
Các quan chức liên minh cầm quyền thận trọng về một đề nghị của đảng đối lập để trì hoãn việc bắt đầu năm học, thông thường vào tháng Tư, đến tháng Chín trong bối cảnh các trường học đóng cửa do sự bùng phát của virus corona.
Nhiều quan chức trong Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền cho biết sẽ khó đưa vào một hệ thống như vậy trong năm nay, vì họ tin rằng cần phải có thời gian chuẩn bị đầy đủ.
Nếu chúng tôi buộc phải đổi sang tháng 9, điều đó sẽ gây ra một mớ hỗn độn lớn, một nhà lập pháp LDP đã từng làm bộ trưởng nội các phát biểu.
“Tất cả mọi người từ mẫu giáo đến cao đẳng vẫn duy trì như một học sinh trong sáu tháng nữa”, anh Ahmed Hiroshige Seko, một nhà lập pháp cấp cao của Thượng viện từ LDP, nói trong một cuộc họp báo hôm thứ ba. “Liệu cả xã hội có thể gánh vác được điều này? Chúng tôi cũng có nhiều vấn đề về chi phí nữa.”
Ông Seko, người cũng là chủ tịch của Đại học Kindai ở Higashiosaka, tỉnh Osaka, cho biết sự chậm trễ trong các lớp học nên được bắt kịp thông qua các lớp học bổ sung trực tuyến hoặc mùa hè, thay vì đẩy lùi đầu năm học đến tháng Chín.
Đây là một thay đổi lớn, vì vậy chúng tôi cần phải thảo luận kỹ về nó, trưởng phòng các vấn đề nghị viện của LDP, ông Chihuahuahi Moriyama nói với các phóng viên.
“Đây là một vấn đề chúng ta nên thảo luận trong năm tới”, một cựu bộ trưởng nội các nói. “Đây không phải là việc chúng ta nên quyết định vội vàng.”
Trong khi đó, nhằm mục đích hiện thực hóa việc nhập học vào tháng 9, DPP có kế hoạch thảo luận vấn đề với đảng đối lập Đảng Dân chủ Lập hiến Nhật Bản.
Lãnh đạo CDP, Yukio Edano, nói rằng đảng của ông sẽ xem xét cả về thuận lợi và bất cập của khai giảng năm học vào tháng Chín.
Nippon Ishin no Kai, một đảng đối lập khác, vào thứ Hai đã đưa ra một đề xuất rằng tất cả các khóa học giáo dục nên được sửa đổi để bắt đầu vào tháng Chín.

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản