Site icon KVBro

NHẬT BẢN ĐỨNG CUỐI BẲNG XẾP HẠNG CÁC QUỐC GIA NƠI PHỤ NỮ NƯỚC NGOÀI CÓ THỂ LÀM VIỆC THOẢI MÁI

 Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

Bảng xếp hạng xếp hạng các quốc gia nơi người nước ngoài có thể sống và làm việc thoải mái đã được “InterNations”-trang web trao đổi của người nước ngoài lớn nhất thế giới công bố, và kết quả không quá bất ngờ khi Nhật Bản nằm cuối bảng.

Bảng xếp hạng này được công bố hàng năm, phân tích các chỉ số như môi trường làm việc, chất lượng cuộc sống và chi phí sinh hoạt ở mỗi quốc gia dựa trên khảo sát bảng câu hỏi về người nước ngoài làm việc tại các quốc gia khác nhau trên thế giới. Mexico đứng đầu trong năm nay, với 91% người nước ngoài nói rằng họ hài lòng với cuộc sống của mình ở đất nước này.

Theo chỉ số, Mexico đứng đầu về mức độ dễ dàng hòa nhập vào xã hội và thứ hai về mức độ hài lòng về kinh tế. Tuy nhiên, có một số nhược điểm và bảo mật là vấn đề lớn nhất.

Mặt khác, Kuwait đứng cuối bảng, tiếp theo là New Zealand và Hong Kong. Mỹ cũng không phải là “thiên đường” để sống và làm việc như nhiều người nghĩ, đứng vị trí thứ 14 từ dưới lên trên. Người nước ngoài khá hài lòng với tiềm năng thăng tiến nghề nghiệp và môi trường làm việc khi làm việc tại Hoa Kỳ, tuy nhiên họ lo ngại về chi phí y tế cao và an sinh xã hội.

“InterNations” cũng đưa ra bảng xếp hạng các quốc gia nơi mà phụ nữ nước ngoài có thể sống và làm việc thoải mái. Tuy nhiên, điều này dựa trên đánh giá chủ quan về cuộc sống hàng ngày của nữ kiều bào và không tính đến các vấn đề chính trị ở nhiều khía cạnh khác nhau như kiểm duyệt, nhân quyền và quyền sinh sản.
Vị trí từ 1 đến 3 là Mexico, Tây Ban Nha và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Mặt khác, Nhật Bản đứng cuối bảng. Các lý do bao gồm khó hòa nhập với xã hội, rào cản ngôn ngữ (trừ khi bạn thông thạo tiếng Nhật, rất khó để hòa nhập bản địa và kết bạn), thiếu lựa chọn nghề nghiệp, cân bằng giữa công việc và cuộc sống kém và chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên, một trong những lợi thế của Nhật Bản so với Mexico, đội xếp thứ nhất, là rất an toàn.

Nguồn: forbesjapan

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

Exit mobile version