NHẬT BẢN HẠ BẬC ĐÁNH GIÁ NỀN KINH TẾ THÀNH “TRỞ NÊN TỒI TỆ NHANH CHÓNG”

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Nền kinh tế Nhật Bản đã nhanh chóng “trở nên tồi tệ hơn” vào tháng Tư do đại dịch virus corona toàn cầu, chính phủ cho biết hôm thứ Năm, hạ cấp đánh giá trong tháng thứ hai liên tiếp.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2009, sau hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, Văn phòng Nội các đã sử dụng thuật ngữ “tồi tệ hơn” hoặc ” đang tệ hơn” trong báo cáo hàng tháng để mô tả tình trạng của nền kinh tế Nhật Bản.

“Nền kinh tế Nhật Bản đang trở nên tồi tệ nhanh chóng trong một tình huống cực kỳ nghiêm trọng”, báo cáo cho biết, điều chỉnh lại các đánh giá về sản lượng công nghiệp, tiêu dùng tư nhân và bốn trong số 11 thành phần chính khác.

Đối với triển vọng ngắn hạn, nền kinh tế dự kiến sẽ tiếp tục phải đối mặt với tình trạng tương tự vì sự sụp đổ từ đại dịch, cảnh báo rằng cần phải chú ý chặt chẽ đến “các rủi ro sụp đổ hơn nữa” của thị trường tài chính toàn cầu thay đổi bởi loại virus được phát hiện đầu tiên tại Trung Quốc vào cuối năm ngoái.

Báo cáo cho tháng 3 cho biết nền kinh tế đang “trong tình trạng nghiêm trọng, vô cùng suy sụp bởi virus corona chủng mới”,, và đã dừng sử dụng thuật ngữ “đang hồi phục” lần đầu tiên kể từ tháng 7 năm 2013.

Trong báo cáo mới nhất, chính phủ đã hạ thấp đánh giá về sản xuất công nghiệp lần đầu tiên sau bốn tháng, nói rằng “đang giảm dần” chứ không phải l”duy trì nhịp độ yếu” như đã nêu trong tháng trước.

Một quan chức chính phủ nói với các phóng viên rằng các nhà sản xuất ô tô đặc biệt dự kiến sẽ thấy sản lượng giảm mạnh vào tháng 4 do nhu cầu chậm lại, gián đoạn chuỗi cung ứng và tạm ngưng hoạt động của nhà máy.

Với nhiều người Nhật hạn chế ra ngoài trừ những lý do thiết yếu sau yêu cầu ở nhà của chính phủ, Văn phòng Nội các cho biết mức tiêu thụ tư nhân “đang giảm nhanh chóng”, so với báo cáo về “tình trạng yếu kém gần đây” trong báo cáo tháng 3.

Đặc biệt, việc giảm chi tiêu của người tiêu dùng cho các dịch vụ thực phẩm và các du lịch đã được chú ý, theo quan chức này.

Các đánh giá về xuất khẩu, lợi nhuận doanh nghiệp, các đánh giá của công ty về các điều kiện kinh doanh hiện tại và tình hình tuyển dụng cũng được điều chỉnh xuống.
Do không có dấu hiệu của sự gián đoạn toàn cầu gây ra bởi đại dịch bất cứ lúc nào, nền kinh tế Nhật Bản, phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu, dự kiến sẽ giảm 5,2% vào năm 2020 so với một năm trước, là suy thoái tồi tệ nhất kể từ năm 2009 lúc ở đỉnh điểm cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, theo một báo cáo do Quỹ Tiền tệ Quốc tế công bố tuần trước.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái, tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản đã giảm mức thực tế hàng năm là 7.1% khi mức thuế suất tiêu dùng tăng từ 8% lên 10% trong tháng 10 làm giảm chi tiêu tư nhân.

Theo JapanTimes

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản