Site icon KVBro

NHỮNG NGÀNH NGHỀ NÀO CĂNG THẲNG TĂNG NHIỀU NHẤT TRONG ĐỢT DỊCH CORONA?

Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

Công ty Brain Pad (ブレインパッド) đã thông báo kết quả khảo sát  về “SỰ CĂNG THẲNG GIA TĂNG” khi người dân chấp hành tuyên bố khẩn cấp do đại dịch Corona gây ra. Trong các ngành nghề khảo sát, có thể thấy đối tượng người bị căng tẳng nhiều nhất chính là những phụ nữ ở nhà làm nội trợ (専業主婦).

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 10 tháng 5 bằng cách sử dụng chức năng khảo sát câu hỏi “Brandwatch Qriiously” cho 1753 nam giới và nữ giới trên 18 tuổi qua Internet.


Khi được hỏi liệu họ có bị căng thẳng về việc phải hạn chế ra ngoài hay không, 68% trong số họ trả lời rằng họ bị căng thẳng bởi việc tự giác ở nhà không ra ngoài.

Một trong những lý do khiến họ căng thẳng nhiều nhất đó là “thiếu vận động 運動不足”, tiếp đó là “cách làm giảm stress ストレス発散方法”, lý do nhiều thứ 3 đó là “việc nấu nướngごはんづくり” và “chơi với con khi ở nhà 子どもとの家時間の過ごし方や遊び方”.

Nhìn vào mức độ căng thẳng theo nghề nghiệp, 72% các bà nội trợ trả lời rằng họ cảm thấy “rất căng thẳng” và “căng thẳng”. Việc nhiều ông chồng ở nhà làm việc hay nghỉ ở nhà nhưng lại không giúp đỡ vợ việc nhà và chơi với con khiến rất nhiều phụ nữ bị căng thẳng, nhiều trường hợp còn muốn ly hôn.

Nhân viên công chức 公務員” cũng là đối tượng cảm thấy căng thẳng tăng nhiều trong đợt dịch bệnh này với 70%. Trong khi khá nhiều ngành nghề được làm tại nhà thì nhân viên công chức phải đi làm đều và họ hàng ngày phải tiếp rất nhiều người dân, giải thích các chính sách hỗ trợ của chính phủ trong đợt dịch này. So với bình thường, công việc của công chức tăng lên rất nhiều và về khối lượng công việc lẫn áp lực.

Câu hỏi về việc sau khi kết thúc tuyên bố khẩn cấp, các bà nội trợ muốn làm gì để thư giãn giải trí, khá nhiều câu trả lời đó chính là “đi du lịch” và “mua sắm”. Có lẽ thời gian ở nhà chăm sóc gia đình cùng với những căng thăng gia tăng, việc được đi du lịch đâu đó với gia đình và bạn bè cũng như mua sắm cho bản bản thân là điều mà mọi phụ nữ đều mong muốn.

Nguồn: Mynavi news, FNN

Hiện Tokyo cũng như nhiều thành phố khác số lượng người bị nhiễm virus corona chủng mới giảm đáng kể, hy vọng rằng dịch mau kết thúc để chúng ta có thể quay lại cuộc sống bình thường.

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

Exit mobile version