Site icon KVBro

NHỮNG QUỐC GIA ĐƯỢC LẤY QUỐC TỊCH KHI SINH RA TẠI NƠI ĐÓ

Sau đây KVBro xin chia sẻ lại thông tin về các quốc gia cho phép trẻ em người nước ngoài sinh ra tại đó sẽ được mang quốc tịch của quốc gia đó. Rất tiếc Nhật Bản cũng như hầu hết các quốc gia châu Á đều không cho phép trẻ em người nước ngoài mang quốc tịch Nhật cho dù sinh ra tại Nhật.

Ở Nhật Bản, chỉ có trẻ em có bố mẹ hoặc một trong hai bố mẹ có quốc tịch Nhật thì mới được mang quốc tịch Nhật (sinh ra ở bất cứ đâu). Tuy nhiên với trẻ em chỉ có bố hoặc mẹ là người Nhật thì tới tuổi thành niên phải lựa chọn quốc tịch Nhật hoặc quốc tịch còn lại. 

Sau đây là những quốc gia có chính sách trao quốc tịch cho trẻ em sinh ra tại quốc gia đó

(1) Châu Á: chỉ có quốc gia Pakistan là trao quốc tịch tự động khi trẻ em nước ngoài sinh ra tại Pakistan.

(2) Châu Âu, Châu Úc: không có quốc gia nào

(3) Châu Mỹ: đây là châu lục có nhiều quốc gia thực hiện chính sách trao quốc tịch cho trẻ em người nước ngoài sinh ra tại đây nhất. Ngoại trừ Colombia ra, các quốc gia tại Châu Mỹ đều thực hiện chính sách này.

(4) Châu Phi: tại châu lục này, có tới 4 quốc gia trao quốc tịch cho trẻ em bố mẹ người nước ngoài sinh ra tại quốc gia đó.

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

Exit mobile version