Site icon KVBro

CHÍNH PHỦ NHẬT BẢN BỔ SUNG NGÂN SÁCH LỚN ĐỂ CHỐNG LẠI VIRUS CORONA CHỦNG MỚI

Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

Chính phủ hôm thứ Hai đã đệ trình lên Nghị viện một khoản ngân sách bổ sung 25,69 nghìn tỷ yên (240 tỷ USD) để tài trợ cho gói các biện pháp khẩn cấp nhằm giảm thiểu tác động kinh tế của COVID-19.

Dự thảo ngân sách, được Nội các phê duyệt vào ngày 20 tháng 4, đã được tăng từ 16,81 nghìn tỷ yên ban đầu do sự thay đổi chính sách đột ngột của Thủ tướng Shinzo Abe để hỗ trợ 100.000 Yên cho tất cả người dân thay vì kế hoạch hỗ trợ 300.000 Yên cho các hộ gia đình có thu nhập đã giảm mạnh.

Ngân sách bổ sung cho tài khóa 2020 dự kiến sẽ được Hạ viện thông qua vào thứ Tư, mặc dù ngày đó là ngày quốc lễ và sẽ được ban hành vào ngày hôm sau sau khi thông qua tại Thượng viện.

Đây sẽ là lần đầu tiên Nghị viện triệu tập một phiên vào cuối tuần hoặc vào ngày quốc lễ trong khoảng chín năm. Lần cuối cùng trước đây là để cân nhắc dự thảo ngân sách bổ sung sau trận động đất và sóng thần lớn xảy ra ở vùng Tohoku năm 2011.

Ngân sách bổ sung năm 2020 bao gồm 48,4 nghìn tỷ Yên trong chi tiêu tài khóa trực tiếp, bao gồm cả chính quyền địa phương. Ngân sách đã được soạn thảo để tài trợ một phần cho gói kinh tế tổng thể nhằm giải quyết đại dịch đã được nới rộng lên tới 117,1 nghìn tỷ từ 108,2 nghìn tỷ yên, với chương trình mới là phát tiền mặt cho khoảng 126 triệu người ở Nhật Bản cần thêm 8,88 nghìn tỷ đồng.

Gói này cũng bao gồm các chương trình cho vay và các khoản thanh toán thuế hoãn lại. Để tài trợ cho chương trình này, chính phủ sẽ phát hành 23,36 nghìn tỷ trái phiếu bảo hiểm thâm hụt.

Vào ngày 17 tháng 4, Abe đã thay thế kế hoạch hỗ trợ 300.000 yên cho các hộ gia đình đang gặp khó khăn bằng chương trình trao tiền mặt 100.000 yên, đáp ứng áp lực từ ông Komeito, đối tác liên minh cấp dưới của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền của ông.

Bản sửa đổi được đưa ra vào ngày Abe mở rộng tình trạng khẩn cấp ngoài Tokyo, Osaka và năm quận khác đến tất cả các tỉnh của Nhật Bản trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus.

Trong số các biện pháp khác trong gói này là các khoản trợ cấp lên tới 2 triệu yên cho các chủ sở hữu duy nhất, bao gồm các dịch giả tự do và các công ty cỡ trung bình có doanh thu giảm đáng kể kể từ khi virus bùng phát.

Chính phủ cũng sẽ mở rộng các khoản trợ cấp đặc biệt trị giá 1 nghìn tỷ yên cho chính quyền địa phương để họ có thể hỗ trợ tài chính cho các công ty tuân thủ các yêu cầu của chính quyền đình chỉ hoạt động trong tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc cho đến ngày 6 tháng 5.
Tổng chi của các bước mới nhất vượt xa gói khẩn cấp trị giá 56,8 nghìn tỷ được dự thảo vào tháng 4 năm 2009 để chống lại tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, sau sự sụp đổ của Lehman Brothers Holdings Inc. vào vài năm trước.

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

Exit mobile version