Site icon KVBro

THỦ TƯỚNG ABE CÓ VẺ SẼ GIA HẠN TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP ĐẾN 31/05

Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

Thủ tướng Shinzo Abe chuẩn bị gia hạn tình trạng khẩn cấp của Nhật thêm 1 tháng nữa đến khoảng 31/05 trong bối cảnh lo ngại sự lây lan của virus corona chủng mới có thể gây quá tải các bệnh viện, nhân viên chính phủ phát biểu hôm Chủ nhật.

Abe đang được mong đợi sẽ công bố việc kéo dài này vào thứ 2. Tuyên bố này ban đầu có thời hạn đến thứ 4 sau khoảng thời gian 1 tháng, đã giúp chính quyền địa phương yêu cầu cư dân ở nhà nhiều nhất có thể và các doanh nghiệp đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Nhưng một quan chức cấp cao khác cho biết chính phủ cũng đang lên kế hoạch cho phép việc mở lại các công viên, bảo tàng và thư viện và một số cơ sở công cộng khác, thậm chí trong những khu vực có số người nhiễm virus corona chủng mới cao.

Như một phần của nỗ lực ứng phó với sự mệt mỏi của công chúng với tình trạng khẩn cấp kéo dài, trưởng ban phục hồi kinh tế Yasutoshi Nishimura phát biểu tại buổi họp báo rằng chính phủ sẽ cho phép những cơ sở công cộng bắt đầu hoạt động trở lại nếu có đủ các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus.

Số lượng nhiễm được báo cáo tại Nhật đã lên đến 15.000 người, bao gồm 4.600 tại Tokyo. Virus này đã gây tử vong cho hơn 500 người khắp cả nước.

Chính phủ sẽ công bố một danh sách các hướng dẫn cần thiết về cách tiếp tục các hoạt động xã hội vào thứ 2.

Theo ông Nishimura – người chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến tình trạng khẩn cấp, việc dự kiến mở lại các cơ sở công cộng sẽ được cho phép ở Tokyo, Osaka, Kyoto, HokkaidoFukuoka và 8 tỉnh khác và chính phủ sẽ hướng dẫn ra các biện pháp phòng ngừa virus.

Khi gặp gỡ báo giới, ông Nishimura còn cho biết chính phủ đang cân nhắc sử dụng Quỹ Phục hồi Kinh tế Khu vực của Nhật Bản – một laoij quỹ đầu tư công-tư để hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp tầm trung đang gặp khó khăn ở các khu vực phi đô thị.

“Khoảng 1 triệu yên (9,3 tỷ) đang được chuẩn bị cho cả nước. Nếu cần thiết, chúng tôi cũng sẽ nghĩ về việc tăng thêm,” ông Nishimura cho biết.

Ông cũng cho biết thêm chính phủ đang cân nhắc tăng khoản trợ cấp hiện nay lên 8.330 yên một ngày cho các công ty trên mỗi nhân viên nghỉ làm do sự lây lan của virus.

Trên một chương trình TV, ông Nishimura cho biết nếu được thông qua, lượng tiền tăng thêm nào sẽ được thanh toán cho tất cả các ngày nghỉ kể từ khi chương trình hỗ trợ này được giới thiệu từ đầu tháng 4.

Thêm vào đó, ông cho biết chính phủ dự định sẽ tiết lộ nhiều mục tiêu khi nào sẽ nới lỏng tình trạng khẩn cấp.

Theo JapanToday

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích.. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

 

Exit mobile version