TẬP ĐOÀN KAO VÀ ĐẠI HỌC KITASATO PHÁT TRIỂN ĐƯỢC LOẠI KHÁNG THỂ VHH GIÚP KÌM HÃM SỰ TĂNG TRƯỞNG CỦA VIRUS CORONACHỦNG MỚI

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Tình hình dịch bệnh do virus Corona chủng mới tại Nhật Bản đang có chiều hướng giảm và tin vui hơn là nhiều nghiên cứu về các loại thuốc cũng như các kháng thể dùng cho xét nghiệm và điều trị virus này được công bố.

Ngày 7/5/2020, tập đoàn hóa mỹ phẩm KAO (花王)cùng với trường đại học Kitasato(北里大学)công bố họ đã hợp tác với một startup trong lĩnh vực y tế để phát triển thành công một loại kháng thể giúp kìm hãm sự tăng trưởng của virus Corona chủng mới (COVID-19).

Loại kháng thể mới này là VHH, có kích thước chỉ bằng 1/10 kháng thể thông thường. Khi virus Corona chủng mới xâm nhập vào các tế bào trong cơ thể người, nó sẽ tăng trưởng và khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Kháng thể VHH mới này sẽ liên kết vào các virus đó và ngăn chặn sự xâm nhập của nó vào các tế bào. Ngay cả khi virus gia tăng trong các tế bào bị nhiễm bệnh, kháng thể này còn giúp ngăn chặn việc virus lan rộng sang các tế bào xung quanh.

Với kích thước nhỏ và giá thành rẻ nên trong thời gian tới, dự án này sẽ liên kết với các công ty dược phẩm để sản phẩm hóa loại kháng thể này. Dự kiến, kháng thể VHH này sẽ được triển khai sử dụng rộng rãi trong xét nghiệm cũng như điều trị như thuốc dùng để xét nghiệm sự tồn tại của virus trong các mẫu xét nghiệm lấy từ cơ thể người, hay các loại thuốc điều trị để đưa kháng thể vào người bằng đường tiêm, truyền.

Theo công ty KAO, phải mất ba tuần từ sàng lọc ứng viên đến sản xuất kháng thể, ít hơn một nửa thời gian cần thiết để phát triển kháng thể thông thường. Kháng thể VHH nhỏ và có thể được sản xuất hàng loạt với giá rẻ. Nó rất ổn định chống nóng và dễ dàng vận chuyển và lưu trữ. Nó có cấu trúc đơn giản hơn các kháng thể thông thường và phù hợp để cải thiện.

Hy vọng răng loại kháng thể này sớm được sản phẩm hóa và phát huy tác dụng tốt nhất trong quá trình xét nghiệm và điều trị virus Corona chủng mới để đẩy lùi dịch bệnh quái ác này.

Nguồn dịch: Nikkei News

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản