CẮM TRẠI Ở BÃI KOUAN

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5.00 out of 5)

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích outdoor, cắm trại thì không thể bỏ qua khu cắm trại Kouan. Bãi Kouan này chắc nổi tiếng lắm rồi, phù hợp cho đi nhóm bạn bè, và cả gia đình có con nhỏ; và cũng có nhiều bạn review rồi. Hôm nay mình/ em xin review theo cảm nhận của mình để mọi người tham khảo nha.

❤️ Địa điểm : 本栖湖キャンプ
Mọi người tra Map là ra nha, xung quanh hồ ngoài điểm này ra cũng có thể cắm tự do nhưng view thì không nhìn được núi Phú Sĩ nên mọi người lưu ý!
Chỗ này tối đa có 70 lều thôi mà không có cho đặt cho trước ( vì hệ thống website đặt chỗ cho hoàn thành) nên chỉ phục vụ theo kiểu “First come, First Served” nôm na là ai đến trước thì có chỗ.
Team bọn mình có 9 người chia làm 2 xe.
Một xe xuất phát từ lúc 10:30 đêm thứ 6 đến nơi là 0:30 thứ 7 và xếp hàng thứ 5 😓 (vẫn có người đến trước bọn mình). Khi đến nơi sẽ có nhân viên ra hỏi mình là đăng ký bao nhiều người, bao nhiêu xe, bao nhiêu lều. Mọi người có thể mang xe xuống bãi cắm trại luôn nha.
Giá vé 1 người 600yen, 1 bãi cắm cho 1 lều 1000yen, 1 chỗ cho xe 1000yen.

Sau khi đăng kí rồi thì bọn mình ngủ lại ở trên xe luôn.
Sáng 8giờ họ sẽ mở cổng checkin vì vẫn có nhiều người cắm trại từ hôm trước nên là mình phải đợi họ thu dọn đồ rồi mới vào cắm được.
Mọi người cứ canh nhà nào sắp dọn hoặc có view mọi người thấy ưng thì cắm thôi, ở bãi này thì mình thấy view chỗ nào cũng đẹp hết á!

Giờ check Out trễ nhất là 10 giờ nên yên tâm lúc vào đợi 1 xíu là có chỗ rồi nha!
Xe thứ 2 của team mình đi từ sáng hôm sau, lúc đến thì chạy ra đón ở chỗ checkin là được vào thẳng luôn khỏi phải xếp hàng đợi!
Cuối tuần sáng thứ 7 là đông nhất chứ ngày thường hoặc sáng chủ nhật là vắng lắm không cần đi trước để lấy số đâu!

❤️ Dụng cụ cắm trại :
Lều, bếp BBQ, túi ngủ, ghế,… mình tự mang theo hết, vì cũng thích đi Camping là sẵn mình sắm luôn! Ở đó vẫn cho thuê đó, ai có nhu cầu thuê thì call hỏi hoặc lên Website xem nha!
Ở đó có bán than, củi, nước đá, nước ngọt, nước lọc, kem, mì, đồ ăn, chén giấy 20yên/ chén, ly giấy 20 yên/ly , đũa dùng 1 lần 10yên/ đôi,…nhìn chung là mắc gấp đôi bình thường nên mọi người hãy mua trước mang theo cho tiết kiệm nha.

❤️ Đồ ăn
Mình tự chuẩn bị đồ nướng, những đồ dùng 1 lần mang theo, nói chung là thích ăn gì thì mang nấy thôi. Mang theo khoai và bắp nướng nữa nha. Mình mua cái dụng cụ xào mì xào soba ở Daiso giá là 100y, có thể dùng nấu nước, xào mì, hủ tiếu ( đặt lên bếp than hoặc vĩ nướng dùng như nồi)
Tự chuẩn bị thì mỗi người tầm 5000y là ăn cả ngày, cùng nướng, cùng ăn nên rất vui

❤️ Chơi gì
Thuê xe đạp 2 tiếng 2000yên/ xe, đạp 1 vòng hồ cỡ 10km mất hết 1g30 phút (ai đạp nhanh chắc 1g thôi). Gió rất mát, có nhiều cây xanh, có nhiều đoạn thả dốc rất thích. Nhưng có nhiều đoạn nắng lắm, dù có thoa kem vẫn bị cháy nắng, mình không mặc áo dài tay nên thấy bị đen hơn rất nhiều.

Chiều mát mát thì đi thuê thuyền Kayak chèo là bao hợp lý. Giá 2000yen/ thuyền/giờ hoặc 5000yen/ thuyền/ngày. Cho thuê tới 5g chiều thôi nên mọi người luu ý! Mình thấy thuê lúc 3g30, 4g chèo tới 5g trả thuyền là hợp lý vì bớt nắng, sẵn ngắm hoàng hôn luôn. Thuyền có kèm áo phao nên an toàn lắm, chèo cũng dễ ẹc hà 😄

Buổi tối sau khi ăn uống xong, tụi mình nướng mực ngồi tâm sự đêm khuya, chơi nối chữ, mn có thể chơi uno, ma sói, mèo nổ,… cũng rất vui.

❤️ Chỗ tắm rửa, vệ sinh
Chỗ này có nhà vệ sinh, nhà tắm, bồn nước rửa phụ vục 24/24 nên tiện lắm nè!
Nhà vệ sinh và bồn nước rửa thì miễn phí
Nhà tắm thì 100yen/ 2 phút xả nước ( có nút start và stop cho mình điều khiển) tắm nước nóng nên thoải mái lắm. Nhà tắm sạch sẽ và hiện đại lắm luôn 👍👍👍

Chúc mọi người có 1 chuyến trải nghiệm tuyệt vời ông mặt trời ✌️

À, khi ra về mọi người nhớ thu dọn sạch sẽ nha ❤️

Thông tin cơ bản:

+ Website: 浩庵キャンプ場・キャビン|浩庵ー本栖湖での宿泊・キャンプ・アウトドアスポーツなら浩庵ー (kouan-motosuko.com)
+ TEL:0556-38-0117
+ FAX:0556-38-0703
+ Email:kouan@mx6.nns.ne.jp
+ Địa chỉ: 〒409-3104
2926 Nakanokura, Minobe-cho, Minami-Kyoma-gun, Yamanashi

Tác giả: Youtuber Bong Quỳnh

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5.00 out of 5)