CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở NHẬT BẢN CỐ GẮNG XOA DỊU CƠN BÃO TỪ ĐẠI DỊCH VỚI TRỢ CẤP HỌC TRỰC TUYẾN, HỌC BỔNG VÀ GIẢM HỌC PHÍ

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Các trường đại học đã thiết lập để tổ chức các lớp học trực tuyến và hỗ trợ trong bối cảnh tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc được tuyên bố bởi đại dịch virus corona chủng mới.

Đại học Meiji Gakuin ở Tokyo cho biết họ sẽ giải ngân 50.000 yên cho mỗi 12.000 sinh viên của mình để giúp họ mua các kết nối internet và thiết bị máy tính đầy đủ khi nhà trường chuẩn bị chuyển sang học trực tuyến cho học kỳ mùa xuân, bắt đầu vào thứ Hai.

Đại học Kanagawa ở Yokohama cho biết họ đang cung cấp khoản trợ cấp tương tự cho 18.000 sinh viên của mình để chuẩn bị thực hiện các lớp học trực tuyến từ ngày 11 tháng 5.

Viện Công nghệ Shibaura ở Tokyo và Đại học Tokai ở tỉnh Kanagawa đều công bố các khoản trợ cấp tương tự. Tokai cho biết họ sẽ cung cấp tới 10.000 Yên cho mỗi sinh viên trong số gần 30.000 sinh viên dựa trên nhu cầu cá nhân của họ để giúp giảm chi phí truy cập internet và thiết bị máy tính.

Các lớp học cho học kỳ mùa xuân, đã bị trì hoãn cho đến tháng Năm, chủ yếu sẽ được tiến hành trực tuyến.

Viện Công nghệ Shibaura cho biết họ sẽ giảm học phí cho tất cả các sinh viên trong nửa cuối năm học xuống còn 60.000 Yên, một khoản tiền mà trường đại học coi là viện trợ liên quan đến internet trong nửa đầu bắt đầu vào tháng Tư.

Đại học Tokai và Meiji Gakuin cho biết họ đã gia hạn thời hạn đóng học phí và các khoản phí khác đến cuối tháng 5 để giảm bớt gánh nặng tài chính cho các sinh viên chịu ảnh hưởng từ đại dịch.

Meiji Gakuin, tuy nhiên, cho biết họ không xem xét hoàn trả hoặc giảm học phí hoặc các khoản phí khác. Nó tuyên bố “sẽ cung cấp mức độ giáo dục cao như trong những năm bình thường, mặc dù một phần chương trình phải được thực hiện thông qua giảng dạy trực tuyến.”

Trường đại học có kế hoạch cung cấp học bổng đặc biệt cho sinh viên có gia đình đang gặp khó khăn kinh tếdo đại dịch, chẳng hạn như mất thu nhập và thất nghiệp đột ngột.

Các trường đại học khác – bao gồm Đại học Tohoku, Đại học Hiroshima và Đại học Nông nghiệp và Công nghệ Tokyo – cho biết họ sẽ mở rộng hỗ trợ khẩn cấp cho sinh viên có nhu cầu, chẳng hạn như những người không thể trả tiền thuê nhà hoặc mua nhu yếu phẩm hàng ngày.

Đại học Tohoku ở Sendai đã tiết lộ 400 triệu hỗ trợ khẩn cấp cho sinh viên bao gồm hỗ trợ học tập trực tuyến, việc làm bán thời gian cho khoảng 2.500 sinh viên và học bổng cho những người cần hỗ trợ sinh kế.

Đại học Hiroshima cho biết họ sẽ cung cấp học bổng khẩn cấp ¥ 30.000 mỗi tháng cho sinh viên có nhu cầu khẩn cấp.

Tôi rất lo lắng và trái tim tôi rỉ máu vì những sinh viên đột nhiên gặp khó khăn về tài chính và không có thức ăn vì mất việc làm bán thời gian, Chủ tịch Đại học của Đại học Hiroshima, Mitsuo Ochi nói trong một tuyên bố.

Theo JapanTimes

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản