ĐEO KHẨU TRANG ĐI RA NGOÀI VÀO NGÀY NẮNG NÓNG CÓ THỂ TĂNG NGUY CƠ CẢM NẮNG CAO

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Có vẻ nhưng Nhật Bản sẽ đón một mùa hè nắng nóng vô cùng trong năm 2020. Mới đầu tháng 5 mà nhiệt độ nhiều tỉnh thành phố tại Nhật Bản vượt quá 30 độ và nguy cơ cảm nắng tăng cao.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà hầu như người dân đi ra ngoài đường đều đeo khẩu trang. Việc đeo khẩu trang vào vào những ngày nắng nóng như thế này sẽ tăng nguy cơ cảm nắng cao hơn so với bình thường bởi:
+ Việc đeo khẩu trang khiến ta bí thở hơn và đặc biệt nhiệt khó thoát ra khỏi cơ thể đặc biệt ở vùng mặt
+ Do phải thở qua lớp khẩu trang nên sẽ cơ thể sẽ mất nhiều năng lượng hơn, làm cho thân nhiệt dễ tăng cao hơn so với bình thường.
+ Do việc hạn chế ra ngoài nên cơ thể quen ở trong môi trường mát mẻ, nên khi đi ra ngoài trời nắng nóng cơ thể không kịp điều chỉnh để thích ứng với nhiệt độ thay đổi đột ngột.

Mặc dù chúng ta rất mong đợi mùa hè tới để virus corona chủng mới sẽ suy yếu đi nhưng lại phải đối mặt với cái nóng oi bức mà vẫn phải thực hiện đúng các biện pháp phòng chống sự lây lan của virus này.

Để giảm thiểu triệu chứng cảm nắng trong mùa hè này, chúng ta nên:
+ Cung cấp đủ nước cho cơ thể. Việc thiếu nước không chỉ dễ gây cảm nắng mà làm cổ họng bị khô, virus rất dễ xâm nhập. Khi đi ra ngoài nhớ mang theo nước uống.
+ Vận động thường xuyên và nên ngâm bồn nước nóng để cơ thể ra mồ hôi, quen với việc chịu nóng.
+ Khi đeo khẩu trang đi ra ngoài đường, nếu cảm thấy người mệt mỏi hoặc nóng bức, cần nhanh chóng tìm nơi có bóng mát thoáng đãng để tháo khẩu trang ra thở đều và ngồi nghỉ ngơi uống nước.

Ngoài ra, mùa hè nên mồ hôi ra nhiều, khẩu trang mau bị hôi bẩn hơn nên bạn chú ý giữ khẩu trang vệ sinh để tranh mẩn ngứa do đeo khẩu trang mùa nắng nóng này.

Nguồn: NHK news

CẢM NẮNG (熱中症) CÁCH PHÒNG TRÁNH VÀ XỬ LÝ KHI BỊ CẢM NẮNG TRONG MÙA HÈ TẠI NHẬT BẢN

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản