ĐẠI HỌC TOKYO TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HỌC CỬ NHÂN-THẠC SĨ TRONG 5 NĂM BẰNG TIẾNG ANH

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Theo thông tin ngày 19/2 cho biết, Đại học Tokyo công bố kế hoạch triển khai chương trình cấp bằng Cử nhân và Thạc sĩ kết hợp 5 năm mới vào kì mùa thu năm 2027, với 50% trong số khoảng 100 sinh viên là sinh viên quốc tế.

Đây sẽ là một cơ hội rất tốt cho du học sinh Việt Nam muốn du học tại Nhật Bản mà dùng hoàn toàn 100% tiếng Anh.

Cụ thể, chương trình kết hợp giữa bằng Cử nhân 4 năm và bằng Thạc sĩ 1 năm, nhằm mục đích nuôi dưỡng tài năng để dẫn đầu các nỗ lực giải quyết các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu. Ngoài ra theo dự kiến, sinh viên cũng có thể chọn các khóa học đã được cung cấp ở cấp đại học và sau đại học tại trường trong các lĩnh vực như văn học và y học.

Sinh viên đang theo học tại trường cũng có thể đăng ký chương trình mới này.

Trong 5 năm này, sinh viên bắt buộc phải dành 1 năm có trải nghiệm thực tế thông qua hoạt động thực tập tại các doanh nghiệp, tổ chức.

Chương trình bắt đầu vào học kỳ thu, với các lớp học được dạy bằng tiếng Anh. Tuy nhiên quy trình tuyển sinh sẽ có sự thay đổi khác với quy trình hiện tại để tạo thêm cơ hội cho sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau.


Chương trình này nằm trong mục tiêu nâng tỷ lệ sinh viên nước ngoài tại Nhật bản lên mức 30% trở lên ở bậc đại học và 40% trở lên ở bậc sau đại học vào năm 2049, tăng từ mức lần lượt là 4,6% và 33% tính đến tháng 11 năm 2023.

Theo dự kiến, Đại học Tokyo ​​sẽ công bố triển khai chương trình mới vào tháng 3 năm 2025 sau khi quyết định các chi tiết về kỳ thi tuyển sinh và số tín chỉ cần thiết để tốt nghiệp được phê duyệt.

Như vậy sẽ có thêm cơ hội cho sinh viên Quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng chinh phục trường Đại học danh giá này. Các bạn học sinh/ phụ huynh có mong muốn du học Đại học Nhật Bản nên cập nhật thông tin sớm để có sự chuẩn bị tốt nhất.

 

※Nguồn NHK 

URL: www3.nhk.or.jp/shutoken-news/20240219/1000102186.html

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)

 

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

KVBro - Nhịp sống Nhật Bản

Cám ơn các bạn đã ghé thăm trang web của KVBRO-Nhịp sống Nhật Bản. Xin vui lòng không đăng lại nội dung của trang web này nếu bạn chưa liên lạc với chúng tôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

CAPTCHA