ĐỒNG YÊN GIẢM, CHỈ SỐ GIÁ TIÊU DÙNG CỦA NHẬT TĂNG MẠNH SO VỚI CÙNG KỲ THÁNG 5 NĂM NGOÁI

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Sáng 24/6, bộ nội vụ và truyền thông Nhật Bản 総務省 vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng CPI, so với cùng tháng 5 năm ngoái như sau:

  • Điện tăng 18.6%, gas tăng 17%, xăng dầu tăng 12.1%. Tính chung mảng năng lượng thì tăng 17.1% so với cùng kỳ tháng 5 năm 2021.
  • Đồ ăn (trừ đồ tươi sống) tăng 2.7%, nếu tính cả đồ tươi sống thì lên tới 4.1%

Đồng Yên hai hôm nay có tăng lại một chút so với USD tuy nhiên vẫn cao kỷ lục trong vòng hơn 20 năm lại đây. Nếu đồng Yên Nhật không tăng trở lại thì khả năng giá nguyên liệu Nhật nhập về sẽ tăng cao, mọi đồ nhập khẩu giá cũng tăng 20-30%.

Sắp tới nếu Nhật nới lỏng nhập cảnh kêu gọi khách du lịch, người nước ngoài tới Nhật nhiều cũng là một hy vọng cho sự tăng giá trở lại của đồng yên vì nhu cầu mua Yên đi du lịch Nhật sẽ tăng!

TỪ 10/6 NHẬT BẢN CHÍNH THỨC MỞ CỬA ĐÓN KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ


Nguồn 朝日新聞

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

KVBro - Nhịp sống Nhật Bản

Cám ơn các bạn đã ghé thăm trang web của KVBRO-Nhịp sống Nhật Bản. Xin vui lòng không đăng lại nội dung của trang web này nếu bạn chưa liên lạc với chúng tôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

CAPTCHA