23 NGÀNH NGHỀ CÓ NGUY CƠ BỊ NHIỄM VIRUS CORONA CAO NHẤT

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Báo Toyokeizai shimbun(東洋経済新聞) vừa đưa ra tổng hợp những ngành nghề có nguy cơ nhiễm virus Corona chủng mới cao cũng như những ngành nghề an toàn hơn với loại virus này. Các bạn tham khảo cùng với KVBro nhé.

(1) NGÀNH NGHỀ CÓ NGUY CỚ NHIỄM VIRUS CORONA CHỦNG MỚI CAO
Nhân viên vệ sinh răng miệng, nha sĩ, bác sĩ sản khoa và bác sĩ phụ khoa, y tá, y tá thú y, nữ nhân viên quán bar-bán dâm
歯科衛生士・歯科医・産婦人科医・救急救命士・獣医師看護師・キャバクラ嬢・風俗嬢

(2) NGÀNH NGHỀ CÓ NGUY CỚ NHIỄM VIRUS CORONA CHỦNG MỚI TƯƠNG ĐỐI CAO
Nhân viên giao hàng tận nhà, thu gom rác, tài xế xe buýt, nhân viên chăm sóc người già người ốm, cảnh sát, nhân viên dịch vụ tang lễ, thông dịch viên, nhân viên giặt ủi, nhân viên nhà ga, giáo viên trung học cơ sở, giáo viên dạy thêm (juku), nhân viên tiệm massage, nhân viên tiệm cắt tóc, nhân viên cứu hỏa, cô trông trẻ, nhân viên thanh toán tại cửa hàng siêu thị.
宅配業・ゴミ収集業・バス運転手・介護士・警察官・葬儀業・通訳・クリーニング店従業員・鉄道駅員・中学教師・整体師・マッサージ店従業員・脱毛サロン従業員・消防士・保育士・レジ係

(3) NGÀNH NGHỀ CÓ NGUY CỚ NHIỄM VIRUS CORONA CHỦNG MỚI TƯƠNG ĐỐI THẤP
Nhân viên tạp vụ trong trường học, thợ sửa chữa, thợ làm tóc, lễ tân, thư ký, nhân viên văn phòng, thợ làm móng, phi công, lái xe taxi, diễn viên công viên giải trí, phục vụ bàn
学校用務員・修理工・美容師・受付業務・秘書・一般事務・ネイリスト・パイロット・タクシー運転手・遊園地キャスト・ウェートレス

(4) NGÀNH NGHỀ CÓ NGUY CỚ NHIỄM VIRUS CORONA CHỦNG MỚI  THẤP
Huấn luyện viên thể hình, nhân viên bảo vệ, luật sư, đầu bếp nhà hàng, thợ mộc, nông nghiệp, thợ xẻ gỗ, họa sĩ, nhà điêu khắc
フィットネストレーナー・警備員・弁護士・レストランシェフ・大工・農業・木こり・画家・彫刻家

Một trong những ngành nghề nguy cơ nhiễm virus corona chủng mới cao nhất đó là nhân viên vệ sinh răng miệng tại phòng khám nha khoa, tiếp theo là nha sĩ , tiếp sau mới tới nhân viên y tế.

So với các nhân viên y tế, nhân viên vệ sinh răng và nha sĩ thường tiếp xúc rất gần khu vực miệng của bệnh nhận, đặc biệt trong quá trình vệ sinh răng cho bệnh nhân thì khả năng bắn nước ra khó tránh khỏi. Bởi vậy các nhân viên vệ sinh răng miệng cũng như nha sĩ tại các phòng khám được khuyến cáo không chỉ đeo khẩu trang mà còn phải nên đeo cả tấm chắn giọt bắn.

Trong lĩnh vực y tế, nguy cơ của nhân viên y tế rất cao. Koichi Tokuda, Giám đốc Bệnh viện Đại học Tohoku cho biết:

“Tiếp xúc gần với người cấp cứu khiến cho các nhân viên y tế rất dễ bị nhiễm các bệnh truyền nhiễm không chỉ là với virus corona chủng mới. Tuy nhiên, trong tình trạng dịch bệnh do virus corona chủng mới đang hoành hành thì khả năng bị nhiễm virus này rất cao. Vì vậy việc đảm bảo an toàn cho các nhân viên y tế vô cùng cần thiết và quan trọng bởi họ là những người ở tuyến đầu.”

Nguy cơ cao tương tự là phụ nữ làm việc trong các câu lạc bộ và câu lạc bộ quán rượu và phụ nữ trong nghề mại dâm. Có nhiều cửa hàng không kinh doanh do yêu cầu đóng cửa dựa trên tuyên bố khẩn cấp, nhưng tại Tokyo một số nơi vẫn hoạt động bí mật bằng cách tắt đèn của biển báo khiến nó trông như bị đóng cửa. Đương nhiên, phụ nữ làm việc trong môi trường này không hề đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe.

Đáng ngạc nhiên, nhân viên làm trong các tiệm giặt đồ cũng có khả năng phán đoán rủi ro cao. Nhìn vào các ngành nghề khác, thật đáng ngạc nhiên là các nhân viên của tiệm giặt là được đánh giá là có nguy cơ cao. Tuy nhiên, ông Tokuda cho biết, nhân viên giặt ủi có thể bị nhiễm virus vẫn còn trong quần áo mà khách hàng đưa ra.

“Virus được cho là sống trên bề mặt của sự vật trong khoảng ba ngày. Nhân viên cửa hàng nên cẩn thận không chạm vào mắt, mũi, miệng, v.v. bằng tay khi xử lý quần áo mang vào”

Tài xế xe buýt, nhân viên nhà ga, lái xe taxi đều có nguy cơ bị nhiễm virus corona chủng mới khá cao. Rất nhiều tài xế xe buýt đã bị nhiễm vì lái xe trở nhiều người và trong số các hành khách đó có người bị nhiễm virus corona.

Một nhân viên nhà ga xử lý số lượng hành khách không xác định trong giờ cao điểm có khả năng gặp rủi ro cao hơn.

Nhân viên tang lễ cũng có nguy cơ bị nhiễm virus corona khá cao. “Thi thể của các bệnh nhân dương tính được đóng gói với các biện pháp phòng ngừa nhiễm trùng. Tuy nhiên, các nhân viên tang lễ phải tiếp xúc với số lượng lớn thân nhân của người quá cố mà khả năng họ đã bị lây khá cao.”

Giáo sư Katsuta cho biết, các nhân viên chuyển hàng tận nhà cũng có nguy cơ bị nhiễm bệnh khá cao do nhu cầu mua hàng online tăng lên nhiều khi người dân tránh ra khỏi nhà đi mua đồ tại các siêu thị đông đúc.

Nhân  viên các cửa hàng massage và tiệm tẩy lông cũng có nguy cơ bị nhiễm virus corona cao do tính chất đặc thù của ngành nghề. Bởi vậy sau khi thủ tướng Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cẩn thì rất nhiều cửa hàng massage và tiệm tẩy lông tạm đóng cửa để bảo vệ cho nhân viên của mình cũng như nhu cầu làm đẹp của người dân giảm xuống.

Giáo viên trường học cũng như giáo viên tại các trung tâm học thêm (juku) cũng là những người có nguy cơ bị lây nhiễm cao do tiếp xúc số lượng lớn học sinh.

Bác sĩ thú y cũng là những người có nguy cơ bị nhiễm bệnh trong đợt dịch này. Tuy khám bệnh cho động vật nuôi nhưng họ phải lắng nghe cẩn thận các triệu chứng bệnh mà chủ nhân chúng nói. Bởi vậy một cách gián tiếp họ sẽ có thể bị lây nhiễm trong quá trình thăm khám.

Nhân viên thu ngân tại các cửa hàng và siêu thị cũng có nguy cơ bị nhiễm bệnh rất cao vì một ngày họ tiếp xúc rất nhiều người đặc biệt nhu cầu mua đồ ăn đợt dịch bệnh này lại càng cao hơn. Mặc dù hiện nay tại các siêu thị cửa hàng đều thiết kế tấm chắn nhựa trong khu vực thu ngân để đảm bảo cho cả nhân viên và khách hàng tuy nhiên nguy cơ đối với ngành nghề này vẫn rất cao.

Nguồn: Toyokeizai news 

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản